นโยบาย

นโยบายในการบริหารงาน สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ระหว่างปี พ.ศ.2564 -2568

1. การจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน
2. สร้างบัณฑิตที่มีคุณธรรมและมีอัตลักษณ์ที่ดี
3. เปิดการศึกษาหลังปริญญาตรี และสร้างงานวิจัย
4. ให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่มีคุณภาพแก่ประชาชน
5. มีความยั่งยืน มั่นคง
6. มีความเป็นสากล และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ
7. มีธรรมาภิบาลและเป็นองค์กรแห่งความสุข
8. ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรรมและอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อม


ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์

ยุทธศาสตร์ที่ 1 จัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 บัณฑิตมีคุณธรรมและมีอัตลักษณ์ที่ดี
ยุทธศาสตร์ที่ 3 เปิดการศึกษาหลังปริญญาตรี และสร้างงานวิจัยนวัตกรรมสู่สังคม
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ให้บริการวิชาการและวิชาชีพแก่ประชาชนจัดตั้งศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
ยุทธศาสตร์ที่ 5 มีความยั่งยืน มั่นคง
ยุทธศาสตร์ที่ 6 มีความเป็นสากล และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ
ยุทธศาสตร์ที่ 7 มีธรรมาภิบาลและเป็นองค์กรแห่งความสุข
ยุทธศาสตร์ที่ 8 ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


เป้าประสงค์

1. ผลิตบัณฑิตทันตแพทย์ที่มีคุณภาพและคุณธรรม
2. สร้างงานวิจัยและนวัตกรรมและต่อยอดงานวิจัยสู่สังคม
3. ให้บริการวิชาการและวิชาชีพแก่สังคม
4. มีความเป็นสากลและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ
5. ส่งเสริมค่านิยมความเป็นไทยและบำรุงรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมอันดีงาม
6. บริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ ก้าวหน้าอย่างยั่งยื่น


ตัวชี้วัดที่สำคัญ

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

หน่วยนับ

ค่าเป้าหมาย

เชิงปริมาณ

1. อัตราของนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในระยะเวลาที่กำหนด

ร้อยละ

90

2. อัตราของนักศึกษาที่สอบผ่านขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตจากทันตแพทยสภา

ร้อยละ

90

3. จำนวนนักศึกษาที่ได้รับรางวัลนักศึกษาดีเด่นด้านคุณธรรมจริยธรรม

คน

1 คน/ชั้นปี

4. จำนวนนักศึกษาหลังปริญญาที่เข้ารับการฝึกอบรม

คน

10

5. จำนวนผลงานวิจัยที่เผยแพร่ในการประชุมวิชาการหรือตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ

เรื่อง

10

6. จำนวนผลงานวิจัยที่เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติที่อยู่ในฐานข้อมูล Scopus

เรื่อง

5

7. จำนวนอ้างอิงผลงานวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ

เรื่อง

3

8.  จำนวนนักศึกษาต่างชาติที่เข้ารับการศึกษา

คน

2

เชิงคุณภาพ

 

 

1. อัตราความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต

ร้อยละ

80

2. ร้อยละของอาจารย์ที่ผ่านเกณฑ์ระดับ 2 ตามระบบ Professional Standards Framework (PSF)

ร้อยละ

20

3. อัตราความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการทันตกรรม

ร้อยละ

80

4. อัตราความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการวิชาการ

ร้อยละ

80

5. สัดส่วนของรายรับต่อรายจ่าย

สัดส่วน

รายรับ

สูงกว่ารายจ่าย